Cẩm nang 

Cách giới thiệu bản thân với mọi người trong ngày đầu đi làm

Có nhiều cách giới thiệu bản thân thu hút người nghe. Tuy nhiên thái độ là thứ đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với người khác. Nên giữ thái độ thân thiện, lịch sự, không quá hấp tấp và vội vàng. Ngày đầu tiên đi làm có thể sẽ khiến bạn rất tò mò, hồi hộp về mọi thứ

 

Lưu ý khi tự giới thiệu bản thân ngày đầu đi làm

Thái độ thân thiện, nhã nhặn

Có nhiều cách giới thiệu bản thân thu hút người nghe. Tuy nhiên thái độ là thứ đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với người khác. Nên giữ thái độ thân thiện, lịch sự, không quá hấp tấp và vội vàng. Ngày đầu tiên đi làm có thể sẽ khiến bạn rất tò mò, hồi hộp về mọi thứ. Từ việc đồng nghiệp có thân thiện không, sếp có khó tính không, v.v.. đến việc bạn có đảm đương tốt công việc không. Tuy nhiên hãy giữ bình tĩnh và luôn giữ tâm trạng thoải mái. Luôn tươi cười sẽ có thể khiến mọi người xung quanh cảm thấy dễ làm quen hơn với bạn. Tất nhiên không nên cười quá nhiều sẽ có thể khiến bạn trông kém duyên. Luôn nhớ nói lời xin chào và cảm ơn nhé vì đây là phép lịch sự cơ bản khi giao tiếp. 

Tránh sử dụng từ ngữ tiêu cực

Có thể bạn là người dễ bị cảm xúc lấn át. Ngày đầu đi làm khiến bạn cảm thấy căng thẳng hơn bình thường vì thế bạn cũng nhạy cảm hơn. Đừng vì như vậy mà “buột miệng” nói ra một vài từ ngữ tiêu cực. Như vậy có thể khiến ấn tượng ban đầu của bạn trở nên xấu xí trong mắt đồng nghiệp. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều các từ mang hàm ý thiếu chắc chắn như “không chắc lắm, thiếu may mắn, v.v.. vì nó thể hiện bạn không hề tự tin và e dè. 

gioi-thieu-ban-than-topcv-265d860c0d5115.jpg

Tránh khoác lác

Khi giới thiệu, hãy nói những thông tin cần thiết. Để thêm phần thú vị bạn có thêm một vài câu nói hài hước cũng không sao. Tuy vậy tuyệt đối đừng nói khoác. Sẽ không ai muốn nghe một người tự giới thiệu bản thân nhưng lại kể những chuyện không liên quan, dài dòng và khoa trương về bản thân. Nên tập trung vào những thông tin cá nhân và tầm nhìn của bạn trong công việc. Thành thật luôn là điều quan trọng nhất. Hãy nói những lời chân thành và mọi người sẽ thấy cảm mến bạn ngay thôi. 

Lắng nghe và quan sát

Không chỉ chăm chăm thể hiện mình trong ngày đầu đi làm, hãy chú ý lắng nghe và quan sát. Khi ai đó nói chuyện với bạn hãy thể hiện là bạn tập trung vào họ. Kể cả khi mọi người thảo luận về vấn đề công việc hoặc bất kỳ vấn đề liên quan, hãy chú ý lắng nghe và ghi chép thay vì lơ đãng không tập trung. Nhiều người lấy lý do là ngày làm việc đầu tiên thì chưa cần quá nghiêm túc hoặc chú tâm vào công việc. Nhưng thái độ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều về sau. 

gioi-thieu-ban-than-topcv-365d8610600fec.jpg

Mẫu giới thiệu bản thân cho nhân viên mới hay 2024

Mẫu 1

“Xin chào mọi người! Em là Linh, nhân viên mới của phòng Nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Em đã được nghe nói rất nhiều về những kết quả làm việc nổi bật của phòng R&D và nguồn nhân lực toàn “trai xinh gái đẹp” của phòng ta. Hy vọng trong thời gian tới em sẽ nhận được sự giúp đỡ từ mọi người! Em xin cảm ơn.”

Mẫu 2

“Chào các anh chị, em tên là Nguyễn Hải Ly sinh năm 1998. Em là nhân viên fulltime mới của phòng PR - Marketing. Em thật sự rất vui và bất ngờ khi mọi người đã tổ chức tiệc chào đón các thành viên mới. Em hy vọng chúng ta sẽ luôn dành nhiều sự quan tâm với nhau như thế này về sau. Để hoàn thành tốt công việc, chắc chắn em sẽ cần anh/chị chỉ bảo nhiều hơn. Mong rằng phòng ta sẽ hoàn thành vượt chỉ tiêu trong quý này. Em xin chân thành cảm ơn.”

Mẫu 3

"Chào mọi người em là Cường nhân viên mới của phòng nhân sự. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc trong ngành, em nhận thấy làm việc với con người giúp chúng ta được tiếp xúc với rất nhiều câu chuyện khác nhau. Mỗi câu chuyện đó lại đem đến một cái nhìn mới cho bản thân em. Vì thế trong thời gian tới công tác tại phòng nhân sự của công ty X, em sẽ chăm chỉ làm việc hơn để mở mang kiến thức và kinh nghiệm. Mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người ạ!”

Mẫu 4

"Xin chào mọi người, mình là Hương, vừa gia nhập vào công ty và đang rất hào hứng để bắt đầu một hành trình mới. Mình đã có hơn 2 kinh nghiệm làm việc trong ngành Logistics, và mình tin rằng kinh nghiệm đó sẽ giúp mình đóng góp tốt hơn cho công ty của chúng ta. Mình luôn tìm cách để học hỏi và cải thiện bản thân, và mong muốn có cơ hội học hỏi từ các đồng nghiệp tại đây."

Mẫu 5

"Xin chào, mình là Trang. Mình đã làm việc 2 năm trong ngành Kế Toán. Mình hy vọng sẽ trở thành một phần của công ty và có thể đóng góp cho sự phát triển của công ty. Mình là một người năng động, nhiệt tình và sẵn sàng học hỏi những điều mới mẻ. Mình rất hào hứng và hy vọng trong quá trình làm việc tại công ty X sẽ được các đồng nghiệp hỗ trợ và giúp đỡ."

Mẫu 6

"Chào mọi người, mìnhi là Huyền Thương. Mình vừa gia nhập vào công ty trong hôm nay và hiện đang rất háo hức về cơ hội được làm việc tại đây. Mình có niềm đam mê với ngành Truyền thông, và mong muốn có thể học hỏi từ tất cả các đồng nghiệp tại đây để phát triển bản thân và đóng góp cho sự thành công của công ty. Rất mong được mọi người quan tâm và hỗ trợ trong thời gian tới."